10/11/19

"Dzìa đi tía ơi" phim Việt Nam trên SCTV14

Nổi danh với nghề đổ bánh xèo ở Chợ Mới An Giang suốt bao nhiêu năm qua, Gia đình Ba Đía bỗng chốc đối mặt với sóng gió khi căn nhà cổ của ông được một người nước ngoài trả giá cao, đi kèm theo đó là bao nhiêu âm mưu, sự cố ập đến chực chờ xô đổ mái ấm mà ông và bà Sáu Dung khó khăn lắm mới xây dựng được...



Cuộc sống của nhà Ba Đía với 3 người con là Hai Sương, Ba Tình và Út Huệ vốn dĩ diễn ra rất an lành như vùng quê An Giang Chợ mới, Ba Đía cùng với bà Sáu Dung "rổ rá cạp lại", tuy mang danh mẹ kế nhưng bà luôn hết lòng yêu thương, sống rất có tình có nghĩa và được các con ông quý trọng. Cuộc sống ấy bỗng chốc đảo lộn khi John – một người nước ngoài muốn mua lại căn nhà cổ của gia đình Ba Đía. Sau đó John bận việc ở Mỹ nên phải trở về, giao toàn bộ quá trình thu mua cho cấp dưới là Bảy Cò và Sáu Sang. John dù rất muốn mua căn nhà này nhưng vẫn căn dặn cấp dưới không được ép người, tuy nhiên Bảy Cò và Sáu Sang lại là hai kẻ cơ hội, muốn ăn tiền hoa hồng chênh lệch nên tìm mọi thủ đoạn để có được căn nhà cổ.

Qua tìm hiểu, họ được Út Huệ - con gái út Ba Đía cho hay: ông là người mê gái. Hai kẻ này sắp xếp tiếp cận Ba Đía, đưa ông lên thành phố chơi và gặp gỡ với Quế Ngọc – một cô gái cũng thủ đoạn không kém. Họ nói dối Quế Ngọc là em họ của mình nhưng thực chất cô ta là “nhân tình hai mang” cùng lúc ăn nằm với Bảy Cò và Sáu Sang. Ngay lập tức, Ba Đía bị trúng tiếng sét ái tình với Quế Ngọc.

Ba Đía về quê bỏ bê việc bán bánh xèo, tìm cách gây sự với bà Sáu Dung để bà uất ức bỏ đi khỏi nhà, giúp kế hoạch đưa Quế Ngọc về làm vợ thuận lợi. Mặc kệ Út Huệ và Ba Tình khuyên can, ông vẫn làm tổn thương vợ. Đúng lúc này thì con gái lớn Hai Sương đã lấy chồng nước ngoài bất ngờ trở về. Bấy lâu nay, gia đình bặt tin Hai Sương, nghĩ rằng cô có cuộc sống sung sướng nơi xứ người. Nhưng không ai ngờ, Hai Sương dẫn về một người chồng đáng tuổi Ba Đía, vô cùng xấu và tính tình khó ưa.

Liệu cuối cùng Quế Ngọc có đạt được mục đích của mình? Bà Sáu Dung có thực sự buông bỏ được gia đình mà bà gắn bó bao nhiêu năm qua?

Mời quý khán giả đón xem bộ phim "Dzìa đi tía ơi" - Phát sóng lúc 19 giờ 45 phút từ ngày 21/06/2019 trên SCTV14 - Kênh Phim Việt của Truyền hình Cáp SCTV.