11/24/21

Cách nhận biết các loại TV hoặc đầu thu có hỗ trợ chuẩn giải mã DVB-T2

DVB - T2 là chuẩn thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất được xem là công nghệ chuyển đổi từ analog sang digital. Khi sử dụng tivi có tích hợp DVB- T2, người xem sẽ được xem những kênh truyền hình kỹ thuật số ở độ nét HD. Sau đây là cách nhận biết các mẫu tivi hoặc Đầu thu mặt đất.

Đối với TV

Chúng ta có thể nhận biết TV có hỗ trợ chuẩn giải mã DVB-T2 theo 2 cách sau:

- Quan sát tem dán ở mặt trước TV: nếu TV có dán tem “Truyền hình số mặt đất DVB-T2” thì TV đó có hỗ trợ chuẩn giải mã DVB-T2.

Biểu tượng DVB-T2 trên màn hình tivi

- Quan sát trong giao diện Menu của TV: tiến hành vào mục cài đặt dò kênh để xem thiết bị có lựa chọn dò kênh qua Anten Kỹ thuật số hay không (DVB-T2). Dưới đây là giao diện dò kênh của một số dòng TV (Sony, Samsung, LG) trên thị trường:

Hình ảnh trên màn hình tivi LG

Hình ảnh trên màn hình tivi Sony

Hình ảnh trên màn hình tivi Samsung

Đối với đầu thu kỹ thuật số

Các đầu thu có hỗ trợ giải mã chuẩn DVB-T2 thường sẽ có in biểu tượng DVB-T2 hoặc khi vào phần cài đặt của thiết bị sẽ thấy có mục dò kênh theo anten và cho phép tìm các kênh kỹ thuật số:

Đối với các thiết bị không thể hiện biểu tượng trên, tiến hành vào mục cài đặt để xem thiết bị có thể giải mã nguồn vào anten với chuẩn kỹ thuật số hay không (DVB-T2).

Để được nhân viên kỹ thuật SCTV hỗ trợ. Vui lòng liên hệ tổng đài 19001878 để được hướng dẫn 24/7.

Câu hỏi

Hỏi đáp về cách nhận biết DVB-T2 trên tivi và đầu thu

Tôi có mua TV TCL đã được tích hợp DVB T2 bây giờ tôi muốn trang bị thêm đầu thu DVB T2 rời có được không ?

Dạ vẫn được không vấn đề gì anh nhé vẫn hoạt động được bình thường ạ

Mình vừa mua smart tivi LG 43inch, cis tích hợp DVB-T2 nhưng chỉ dò được 14 kênh (rất ít so với đầu thu trước đây mình sử dụng cho tivi cũ), như vậy mình có thể sử dụng đầu thu DVB-T2 cũ cho smart tivi này không ạ?

Dạ theo thông tin em kiểm tra thì đầu thu được tíc hợp sẵn trong TV nên không thể thay thế được ạ, chị giúp em thay đổi góc của ăng ten sau đó dò lại xem sao chị nhé

Cho anh hỏi Android Tivi Sony 4K 65 inch KD-65X8000G Mẫu 2019 làm sao thu được tín hiệu kỹ thuật số qua truyền hình cáp ?

Dạ trường hợp này để thu được tín hiệu truyền hình kỹ thuật số mặt đất DVB-T2 thì anh bắt buộc phải sử dụng Anten DVB-T2 thì mới có thể bắt được ạ, mình không thể sử dụng truyền hình cáp để thu tín hiệu được anh nhé.

Đầu thu dvb t2 thu được truyền hình vệ tinh không anh ?

Dạ đầu thu DVB T2 chỉ thu sóng truyền hình mặt đất anh nhé , DVB-S2 mới thu được truyền hình vệ tinh đó ạ

Tivi ko phải smart có đầu thu DTB T2 ko ạ ?

Dạ với trường hợp này tùy vào dòng máy và tùy vào từng loại TV mà sẽ có hiển thị Tem dán dưới góc màn hình ghi có hỗ trợ DVB-T2 anh nhé .Nếu không có tem thì TV không hỗ trợ DVB -T2 ạ.